tag:blogger.com,1999:blog-83820223460837631272024-03-13T20:49:33.310-07:00วิชาเทคโนโลยีการศึกษาaewhttp://www.blogger.com/profile/01520756924199125138noreply@blogger.comBlogger3125tag:blogger.com,1999:blog-8382022346083763127.post-5315102486375336732008-11-12T23:39:00.000-08:002008-11-12T23:46:26.069-08:00บทความที่3แผนการสอน<br /> 1. จากการศึกษารายละเอียดวิชา ผู้เรียนจะศึกษาเนื้อหาครอบคลุมความหมายของเทโนโลยี ตลอดจนวัสดุ อุปกรณ์ วิธีการและการบูรณาการ จากเนื้อหา15 หน่วยการเรียนใช้เวลา16สัปดาห์ๆละ4ชั่วโมง รวม60 ชั่งโมง โดยแบ่งเนื้อหาการสอนเป็นดังนี้aewhttp://www.blogger.com/profile/01520756924199125138noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8382022346083763127.post-47677632644586193872008-11-12T23:31:00.000-08:002008-11-12T23:39:27.382-08:00บทความที่2คำอธิบายรายวิชา<br /> 1. ความหมาย ขอบข่าย และความสำคัญของเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษาต่อการเรียนการสอน วิธี ระบบกระบวนการสื่อความหมาย การจำแนกประเภทของสื่อการเรียน การสอน การเลือก การแนะนำให้รู้จักเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษาที่เหมาะสมกับการเรียนการสอน การจัดหา การใช้ การผลิต การประเมิณผล และการเก็บรักษาสื่อการเรียนการสอน<br /> ฝึกปฏิบัติผลิตสื่อที่เหมาะสมกับสภาพของชั้นเรียนaewhttp://www.blogger.com/profile/01520756924199125138noreply@blogger.com0tag:blogger.com,1999:blog-8382022346083763127.post-25381232982949444782008-11-12T23:19:00.000-08:002008-11-13T00:47:11.460-08:00บทความที่1วิชาเทคโนโลยีการศึกษา<br />จุดประสงค์<br />1.ให้เข้าใจความหมาย ขอบข่าย และความสำคัญของเทคโนโลยีการศึกษาการเรียยนการสอน<br />2.ให้เข้าใจต่อจิตวิทยาการรับรู้ การเรียนรู้ และสื่อความหมาย ซึ่งเป็นพื้นฐานของการเรียนการสอนและการใช้สื่อการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ<br />3.ให้เข้าใจประเภทและศักยภาพของสื่อการเรียนการสอนแต่ละชนิดได้<br />4.ให้เข้าใจหลักการเลือก การดัดแปลง การผลิต และการใช้สื่อการเรียนการสอน<br />5.ให้เข้าใจการเลือกเทคโนโลยีและนวัตกรรมการศึกษาที่เหมาะสมกับการเรียนการสอนaewhttp://www.blogger.com/profile/01520756924199125138noreply@blogger.com0